Home ตัวอย่างหนัง ยกทัพนักแสดง "ธี่หยด" ชวนดูหนังไทยสุดสยองแห่งปี สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ยกทัพนักแสดง "ธี่หยด" ชวนดูหนังไทยสุดสยองแห่งปี สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

by



ภาพยนตร์ “ธี่หยด” เสียงชื่นชมภาพยนตร์ไทยสุดสยองแห่งปี เข้าฉายวันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ต้อนรับ ทีมนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “ธี่หยด” มาพร้อมหน้ากัน 6 พี่น้อง นำทีมโดยล ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบท ยักษ์, จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี รับบท ยศ, เฟรนด์-พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ รับบท ยอด, เดนิส เจลีลชา คัปปุน รับบท หยาด, มิ้ม-รัตนวดี วงศ์ทอง รับบท แย้ม, ด.ญ.ณัฐชา นีน่า พาโดวัน รับบท ยี่

ซึ่งวันนี้มาพร้อม โปรดิวเซอร์ ‘คุณแป๊ป ณฤทธิ์’ ค่าย “มายน์แอทสเวิร์คส์” และ ผู้กำกับ ‘พี่คุ้ย-ทวีวัฒน์’ ที่สร้างชื่อมาจากภาพยนตร์ “ขุนกระบี่ ผีระบาด”, “อสุรจ๊าก” และ “ทองสุก 13” กลับมากำกับภาพยนตร์อีกครั้งในรอบ 10 ปี

ไขข้อสงสัยว่า “ธี่หยด” คืออะไร?
คือ ภาพยนตร์ที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง ที่คุณกิต (เจ้าของเรื่อง) เคยไปเขียนเล่าไว้ในกระทู้ผีพันทิป เมื่อ 8 ปีที่แล้ว จากนั้นก็ได้มีการนำมาทำเป็นหนังสือ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับและเป็นที่สนใจของกลุ่มคนที่ชอบแนวสยองขวัญมาตลอด จากนั้นโปรดิวเซอร์ของเรา ได้มาเจอเรื่องธี่หยดนี้ และเป็นจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์สยองขวัญที่ทุกคนจะได้สัมผัสด้วยตากับหูของตัวเอง

สำหรับเสียง ‘ธี่หยด’ จริง ๆ ไม่มีใครรู้ความหมายอย่างถูกต้องร้อยเปอร์เซนต์ เพราะมันเป็นเรื่องเล่ามาจากแม่ของคุณกิตที่เจอเรื่องนี้มากับตัวเองในตอนเด็ก และไม่รู้ว่าคือเสียงอะไร รู้แค่ว่าเป็นเสียงที่แว่วมายามค่ำคืน เป็นเสียงสูงๆ หลอนๆ พร้อมกับบทสวดฟังไม่ได้ศัพท์แต่ชวนขนหัวลุก จับใจความได้ว่า ธี่หยด บ้างก็ว่าเป็นคำที่เพี้ยนมาจากภาษามอญ ประกอบกับบทสวด ใช้เพื่อร่ายคาถา เชื่อว่าเป็นเสียงมาจากผีหญิงชุดดำ ที่เมื่อใครได้ยินจะต้องหลับ ยกเว้นเหยื่อที่มันเล็งไว้ เมื่อได้ยินเสียงนี้จะถูกสะกดให้ทำตามที่มันต้องการ และค่อยๆเข้ามากัดกินร่างจากข้างในจนไม่เหลืออะไร และย้ายหาร่างใหม่ไปเรื่อยๆ

สิ่งที่น่าสนใจในเรื่องนี้คือ คุณกิต เจ้าของเรื่องได้นำไปเล่าใน The Ghost Radio มา กระแสดีมากๆ เพราะ 1 เดือน ยอดวิวที่คนเข้าไปฟังเรื่องเล่ากว่า 9 ล้านวิวแล้วด้วย โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 50 ปีก่อน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวนึง ที่ต้องเผชิญกับเรื่องไม่คาดคิด เมื่อวันนึงน้องสาวที่น่ารัก กลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน และความน่ากลัวที่มาพร้อมกับเสียง “ธี่หยด” ในตอนกลางคืน ที่เมื่อได้ยินแล้วจะทำให้ชีวิตไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

บทสรุปเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน หญิงชุดดำที่มาพร้อมกับเสียง “ธี่หยด” ความน่ากลัวที่ไม่มีวิธีรับมือ ความสยองที่คืบคลานเข้ามาสู่ครอบครัวนี้อย่างไม่มีเหตุผล ยักษ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงเพรียกสยองยามค่ำคืน..

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://ch3plus.com/news/entertainment/morning/371854
————————-
#เรื่องเล่าเช้านี้ (Morning News)
วันที่ 26 ตุลาคม 2566
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus : https://ch3plus.com/news/programs/morning
facebook : https://www.facebook.com/MorningNewsTV3
Twitter : https://twitter.com/MorningNewsTV3
YouTube : https://cutt.ly/MorningnewsTV3

#3PlusNews #ข่าวช่อง3

source

You may also like